"Vấn đề học ngoại ngữ 2 của sinh viên khoa NN & VH Nga - Hiện trạng và giải pháp"

Authors: Vũ, Thị Chín

Khi tiếng Anh đã trở thành một thứ ngôn ngữ... đại trà, ai cũng biết, thì rõ ràng người biết thêm một ngôn ngữ khác nữa sẽ có lợi thế hơn hẳn. Điều này đặc biệt đúng trong thời đại ngày nay, khi quá trình hội nhập quốc tế đang ngày càng mở rộng.

Nhưng vấn đề ở đây là một người khó lòng tiếp thu được quá nhiều thứ tiếng (trừ thiên tài và... siêu nhân. Vậy phải học tiếng nước nào để có cơ hội thành công nhất?
Theo một nghiên cứu mới đây, thì nếu bỏ qua tiếng Anh, có 3 thứ tiếng nên học để đảm bảo cho một cuộc sống thành công sau này. Đó là tiếng Pháp, tiếng Đức, và tiếng Quan thoại Trung Hoa (Mandarin) - những quốc gia đang có nền kinh tế mạnh.
Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm nghiên cứu kinh tế, kinh doanh và quan trắc học, cùng chủ đầu tư sân bay Heathrow (London). Họ đã thực hiện khảo sát trên 2000 người lớn có con dưới 18 tuổi. Kết quả cho thấy, 45% các gia đình có con chỉ biết mỗi tiếng Anh, trong đó 19% không có hứng thú với một ngôn ngữ nào khác, và 10% cảm thấy học tiếng mới là quá khó.

Title: Vấn đề học ngoại ngữ 2 của sinh viên khoa NN & VH Nga - Hiện trạng và giải pháp
Authors: Vũ, Thị Chín
Keywords: Học ngoại ngữ thứ hai
Khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nga
Issue Date: 2004
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: tr. 328-334
Hội nghị khoa học nữ lần thứ 9, Hà Nội, 2004
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25641
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này