Marketing – mix cho Công ty cổ phần may Sông Hồng.
Authors:
Lê, Thị Ánh
Marketing mix là một công cụ kinh doanh được sử dụng trong
marketing và bởi các chuyên gia marketing. Marketing mix thường rất quan
trọng khi quyết định một sản phẩm hoặc thương hiệu, và thường đồng
nghĩa với 4P : price (giá cả), product (sản phẩm), promotion (xúc tiến
thương mại), và place (phân phối).
Tuy nhiên, trong marketing dịch vụ, 4P đã được mở rộng thành 7P hoặc 8P nhắm vào các bản chất khác nhau của dịch vụ.
Gần đây, khái niệm về 4C đã được giới thiệu như là một sự thay thế cho
4P về định hướng khách hàng. Và hiện nay có hai lý thuyết 4C là : 4C của
Lauterborn (consumer, cost, communication, convenience), và 4C của
Shimizu (commodity, cost, communication, channel )...
Nhận xét
Đăng nhận xét