"Tình hình vận dụng phương pháp Project trong dạy học ở trường ĐHNN, ĐHQG Hà Nội"

Authors: Hoàng, Thị Hòa
Trần, Thị Nhuận
Ngô, Thị Hoan
Nguyễn, Thị Biên


Trong phương pháp Project-based learning – Học theo dự án, người học trải qua một quá trình tìm tòi, khám phá để trả lời một câu hỏi, một vấn đề hay một thử thách đòi hỏi tư duy sâu do giáo viên đưa ra. Một dự án được lên kế hoạch thực hiện, quản lý, đánh giá cụ thể, phù hợp với nhiều đối tượng học viên, nhằm giúp người học tiếp thu được những nội dung học thuật quan trọng, rèn luyện và phát triển các kỹ năng của thế kỷ 21  (như làm việc nhóm, giao tiếp và tư duy phản biện) và thành quả là những sản phẩm thực, những bài thuyết trình hay dạng thể hiện có chất lượng tốt của chính các học viên.

  • Định hướng những nội dung quan trọng. Mục tiêu của phương pháp này là giúp học viên nắm được những chuẩn mực và các khái niệm chính nằm trong trọng tâm đào tạo.
  • Đòi hỏi tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp và trao đổi thông tin. Để có câu trả lời cho câu hỏi giáo viên đưa ra và tạo ra một sản phẩm chất lượng, người học cần tư duy nhiều hơn là ghi nhớ thông tin đơn thuần. Người học cần sử dụng kỹ năng tư duy bậc cao, học cách làm việc theo nhóm hiệu quả, lắng nghe ý kiến của người khác và đưa ra quan điểm của mình một cách rõ ràng, có khả năng đọc nhiều tài liệu, viết hoặc thể hiện bản thân theo nhiều cách khác nhau và thuyết trình thuyết phục. Những kỹ năng, năng lực tư duy này của não bộ thường được biết đến với tên gọi “Bộ kỹ năng của thế kỷ 21”, bởi đây là những yếu tố tiên quyết để có được thành công trong môi trường làm việc hiện đại của thế kỷ 21...
Chi tiết bài viết mời các bạn tham khảo tại đường link: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25661



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này