"Nghiên cứu hành vi xã hội, trí nhớ, học tập trên động vật thực nghiệm được tiêm ketamin và đánh giá tác dụng của một số thuốc chống loạn thần"

Authors: Lưu, Thị Thu Phương

Với mục đích nghiên cứu các căn bệnh, đánh giá hiệu quả sản phẩm mới, kiểm tra độ an toàn cho người sử dụng, hàng loạt các thí nghiệm trên động vật được tiến hành. Không những thế, các ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm, chất tẩy rửa công/nông nghiệp cũng không ngại ngùng khi lấy các loài động vật ra để thẩm định sản phẩm.

Hiện nay, số lượng động vật trở thành đối tượng thí nghiệm trong các phòng nghiên cứu không hề nhỏ. Theo thống kê, cứ mỗi giây lại có một động vật chết trong phòng thí nghiệm ở Mỹ, mỗi 2 giây ở Nhật Bản, và con số này ở Anh dừng lại ở 12 giây. 

Ước tính, trên thế giới có 115 triệu động vật bị thí nghiệm và sát hại mỗi năm trong các phòng thí nghiệm. Chỉ tính riêng ở Mỹ, con số này đã lên tới 17 - 70 triệu cá thể...
 
Title: Nghiên cứu hành vi xã hội, trí nhớ, học tập trên động vật thực nghiệm được tiêm ketamin và đánh giá tác dụng của một số thuốc chống loạn thần
Authors: Lưu, Thị Thu Phương
Keywords: Động vật
Thực nghiệm tiêm Ketamin
Hành vi xã hội
Trí nhớ
Học tập
Thuốc chống loạn thần
Issue Date: 2016
Publisher: H. : ĐHKHTN
Description: 139 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/20363
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)
 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này